Kiến thức Nên sử dụng đồng bộ chữ ký số và hóa đơn điện...

Nên sử dụng đồng bộ chữ ký số và hóa đơn điện tử của cùng một nhà cung cấp hay không?

763

Hóa đơn điện tửchữ ký số là hai công cụ không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số của bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Tùy vào nhu cầu và ngân sách mà mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình những đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau. Nhưng liệu có bao giờ doanh nghiệp tự hỏi mình có nên sử dụng đồng bộ chữ ký số và hóa đơn điện tử của cùng một nhà cung cấp hay chưa? Bài viết sau đây sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích nhất cho những doanh nghiệp còn đang loay hoay trong việc hoàn thiện quy trình chuyển đổi số của mình.

>> BẮT BUỘC 100% Doanh nghiệp phải sử dụng chữ ký số
>> Hướng dẫn đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng năm 2020
>> 5 lợi ích hàng đầu của chữ ký số không phải ai cũng biết

1. Khó khăn khi không đồng bộ chữ ký số và hóa đơn điện tử

Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ yêu cầu 100% doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ cá nhân kinh doanh phải hoàn thành việc triển khai hóa đơn điện tử trước ngày 1/11/2020. Nắm được tình hình, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử và tích hợp chữ ký số từ sớm nhưng lại không lựa chọn cùng một nhà cung cấp. Điều này gây ra không ít những khó khăn và rủi ro cho người sử dụng trong quá trình thực hiện nghiệp vụ:

  • Phần mềm không hoàn toàn tương thích với nhau gây ra những hiện tượng giật, lag, treo máy hoặc thậm chí không thể hoàn tất việc ký số.
  • Một số tính năng của phần mềm này không được hỗ trợ bởi phần mềm kia khiến việc ký hoặc xuất hóa đơn trở nên khó khăn.
  • Các nghiệp vụ hóa đơn bị gián đoạn khi 1 trong 2 phần mềm cần được nâng cấp.
  • Tốn thời gian quản lý 2 phần mềm riêng biệt.
  • Bất tiện khi phải liên hệ 2 nhà cung cấp khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

đồng bộ chữ ký số và hóa đơn điện tử

2. Lợi ích khi sử dụng đồng bộ chữ ký số và hóa đơn điện tử của cùng một nhà cung cấp

Để không phải lo lắng về rủi ro tích hợp các phần mềm khác nhau, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng đồng bộ hóa đơn điện tử và chữ ký số của cùng một nhà cung cấp. Không chỉ loại bỏ được rủi ro, doanh nghiệp còn nhận được những lợi ích thiết thực như sau:

  • Hoàn thiện hệ sinh thái phần mềm dành cho kế toán: Việc sử dụng đồng bộ chữ ký số và hóa đơn điện tử của cùng một nhà cung cấp sẽ tạo ra một quy trình hoạt động khép kín và tập trung tuyệt đối. Điều này sẽ gia tăng độ chính xác và khả năng bảo mật trong quá trình xuất – nhập dữ liệu trong phần mềm.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Kế toán không cần phải phân tách việc ký số và phát hành hóa đơn thành 2 thao tác riêng biệt nếu 2 phần mềm này cùng được đồng bộ trên 1 hệ thống. Bên cạnh đó, việc quản lý một phần mềm tích hợp 2 chức năng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn quản lý cùng lúc 1 phần mềm và 1 thiết bị vật lý.
  • Tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng: Nếu tích hợp chữ ký số và hóa đơn điện tử của 2 nhà cung cấp khác nhau gây ra lỗi kết nối hoặc những hiện tượng giật, lag, treo máy khi sử dụng, thì điều này sẽ được khắc phục hoàn toàn khi đồng bộ 2 phần mềm vào cùng một hệ thống. Người dùng không cần phải lo liệu phần mềm có tương thích với nhau, hoặc tính năng của phần mềm này có được phần mềm kia hỗ trợ hay không khi mọi tính năng của cả 2 phần mềm đã được đồng bộ hóa.

3. MISA cung cấp chữ ký số eSign đồng bộ với hóa đơn điện tử meInvoice

Với 25 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp công nghệ cho lĩnh vực tài chính – kế toán, MISA đã trở thành cái tên không thể không nhắc tới khi nói đến phần mềm. Với hệ sinh thái gần 20 sản phẩm, MISA đã và đang phục vụ cho hơn 200.000 doanh nghiệp cùng hàng triệu người dùng cá nhân. Các phần mềm thuộc hệ sinh thái MISA luôn có sự đồng nhất tuyệt đối, tạo ra một quy trình quản lý nghiệp vụ khép kín, tập trung, tối ưu hóa trải nghiệm của người sử dụng.

Nhằm tạo ra sự thuận tiện nhất cho khách hàng đang sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái MISA, năm 2019 MISA đã cho ra mắt chữ ký số từ xa MISA eSign. MISA eSign là dịch vụ chữ ký số điện tử giúp tổ chức/doanh nghiệp/cá nhân thực hiện ký số ngay khi phát hành hóa đơn điện tử, nộp báo cáo thuế qua mạng hay ký số các văn bản.

Mặc dù ra nhập thị trường chữ ký số chưa lâu nhưng MISA eSign đã khẳng định được giá trị của mình khi là một trong những sản phẩm đi đầu trong công nghệ ký số, giúp doanh nghiệp giải được bài toán khó – ký số mọi văn bản mọi lúc mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng chữ ký số MISA eSign tích hợp ngay trên hóa đơn điện tử MISA meInvoice sẽ tạo ra hệ sinh thái MISA đồng nhất, khép kín với những lợi ích hàng đầu:

  • Tích hợp, đồng bộ với nhiều phần mềm: Phần mềm hóa đơn điện tử, kế toán, kê khai thuế,… Giúp khách hàng chỉ cần 1 thao tác để vừa ký và phát hành hóa đơn, kê khai thuế,… Việc ký trở nên rất đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Sẵn sàng kết nối với các phần mềm kê khai thuế, BHXH, Hải quan, Bệnh viện,….giúp khách hàng dễ dàng thực hiện ký số và nộp báo cáo cho cơ quan nhà nước
  • Hệ thống công nghệ đảm bảo chất lượng và an ninh thông tin được chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO/IEC 27001, CMMI và CSA STAR. Đi đầu trong xu hướng chữ ký số sử dụng công nghệ mới.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí về chữ ký số MISA eSign xin vui lòng liên hệ hotline 090 488 5833 hoặc đăng ký tại đây:

>> Hướng dẫn đăng ký mua online chữ ký số MISA eSign nhanh nhất
>> Hướng dẫn cách cài đặt và kích hoạt chữ ký số USB token
>> Cách kiểm tra và xóa chữ ký số hết hạn để tránh rủi ro cho doanh nghiệp