Kiến thức Cách tạo chữ ký điện tử hoàn toàn miễn phí trên File...

Cách tạo chữ ký điện tử hoàn toàn miễn phí trên File Word

124399
tao chu ky dien tu

Khi ký giấy tờ, ký hợp đồng hay các thủ tục hành chính online thì bạn cần phải có chữ ký điện tử. Dưới đây là 2 cách tạo chữ ký điện tử, làm chữ ký điện tử online và offline trên File Word đẹp và đơn giản chỉ trong bài bước.

Thời đại công nghệ số lên ngôi, những phương thức làm việc truyền thống đang dần được thay thế bằng những công cụ hỗ trợ hiện đại, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho con người. Chẳng hạn như chữ ký điện tử đã và đang dần thế chỗ chữ ký tay bởi sự đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng mà nó mang lại.

 

Bạn có thể xem cụ thể chữ ký điện tử là gì.

tao chu ky dien tu

Cách 1: Tạo chữ ký điện tử online trên máy tính 

Bạn đang cần một mẫu chữ ký điện tử cho bản thân chuẩn và đẹp để có thể ký số từ xa khi làm các thủ tục hành chính hoặc ký kết hợp đồng trực tuyến, online? Hãy xem cách tạo chữ ký điện tử cá nhân online trên máy tính đơn giản dưới đây.

Bước 1: Truy cập đường link Tạo chữ ký online – Wikici. Sử dụng trình duyệt Chrome để nhận được nét ký đẹp nhất.

Bước 2: Bạn ký vào khung trắng và chọn màu mực. Sau khi hoàn tất, bạn nhấn lưu là xong.

tao chu ky dien tu - misa esign 1

Bước 3: Nhấn “Tải về máy” mẫu chữ ký điện tử mà bạn vừa tạo.

tao chu ky dien tu - misa esign 2

Bước 4: Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu chữ ký điện tử đẹp theo đúng tên của bạn. Chỉ cần kéo xuống phía dưới, nhập tên của bạn và ấn “Xem mẫu chữ ký của bạn”

 

tao chu ky dien tu - misa esign 3

Bước 5: Cuối cùng, để ký hợp đồng bằng mẫu chữ ký điện tử vừa tạo. Bạn copy file mẫu chứ ký và dán vào mục ký tên. Căn chỉnh chữ ký sao cho phù hợp, sau đó nhấn chuột phải lên chữ ký và chọn Wrap Text > Square.

tao chu ky dien tu - misa esign 4

Chúc các bạn thành công với cách tạo chữ ký điện tử cá nhân online phía trên.

Xem thêm:


Cách 2: Tạo chữ ký điện tử trên word nhanh chóng, đơn giản và hoàn toàn miễn phí

Bước 1: Tạo chữ ký trên word

Để thực hiện thao tác này, trước hết người dùng cần có sẵn chữ ký tay trên giấy trắng, sau đó thực hiện theo các bước như sau:

  • Dùng điện thoại có ứng dụng scan quét chữ ký tay đã ký trên giấy và lưu ảnh dưới dạng .png hoặc .jpg
  • Cắt ảnh scan chữ ký sao cho ảnh chứa vừa đủ chữ ký và lưu file lại
  • Mở tài liệu cần chèn chữ ký, chọn tab Insert, sau đó ấn chọn Pictures

tao-chu-ky-dien-tu-voi-word

  • Chọn hình ảnh chứa chữ ký vừa lưu. Kéo ảnh tới bất kỳ vị trí nào bạn muốn trên văn bản.

Lưu ý: Nếu không kéo thả được ảnh như ý muốn thì thao tác như sau:

Click chọn vào ảnh chữ ký sẽ có một hình nhỏ như ảnh dưới. Kiểu đang được chọn là In Line with Text, chọn bất kỳ một kiểu khác ở dưới. Sau đó kéo thả ảnh như bình thường.

tao-chu-ky-dien-tu-voi-word

Bước 2: Tạo chữ ký điện tử trong Word

Để con trỏ văn bản tại nơi muốn chèn chữ ký.

  • Trong tab Insert, click vào Signature Line phía bên phải trên thanh công cụ. Hoặc click vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh rồi chọn Microsoft Office Signature Line

tao-chu-ky-dien-tu-voi-word-3

  • Điền các thông tin vào hộp Signature Setup: người ký, chức danh…

tao-chu-ky-dien-tu-voi-word-3

  • Click OK, dòng chữ ký xuất hiện.
  • Click đúp vào hộp chữ ký, click tiếp OK.
  • Gõ chữ ký vào ô Textbox hoặc click Select Image… và tìm chọn tới ảnh chứa chữ ký đã tạo trong 2 phần trên.
  • Chọn Sign để hoàn tất.

Có thể thấy, cách tạo chữ ký điện tử trên word vô cùng đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi trong trường hợp người dùng muốn tạo chữ ký ngay lập tức. Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến loại chữ ký điện tử này không có tính bảo mật cao và ít được sử dụng trong các giao dịch giá trị cao, đòi hỏi tính pháp lý chặt chẽ.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho tài liệu và người ký, các cá nhân hoặc doanh nghiệp nên sử dụng chữ ký số từ các đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số uy tín, đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép chứng nhận.

Xem thêm:

Lựa chọn đơn vị cung cấp chữ ký số điện tử uy tín

Một trong những đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín hàng đầu hiện nay không thể không nhắc tới MISA – đơn vị cung cấp chữ ký số với 25 năm kinh nghiệm chuyên phát triển phần mềm trong lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai thuế điện tử (T-VAN),… cho hơn 250,000 Doanh nghiệp và hàng triệu cá nhân kinh doanh.

Nổi bật trong hệ sinh thái các sản phẩm của MISA là chữ ký số MISA eSign được thiết kế dành cho mọi doanh nghiệp, tổ chức và cả các cá nhân có nhu cầu ký điện tử. Không chỉ có hệ sinh thái, khả năng tích hợp đa dạng cùng với độ bảo mật cao, chữ ký số eSign còn giúp người dùng điện tử hóa việc ký. MISA eSign có thể ký trên nhiều loại văn bản, tài liệu, chứng từ trên các dạng file có hỗ trợ ký số như file doc (Word, Excel), pdf, xml,… Ngoài ra, chữ ký số MISA eSign còn chiếm được lòng tin của cá nhân, tổ chức bởi sự tiện lợi, dễ sử dụng và tính an toàn:

  • Kết nối trực tiếp với các phần mềm kê khai thuế, hải quan, BHXH, DVC,… một cách nhanh chóng, tiện lợi, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức xử lý tài liệu thủ công.
  • Tích hợp trong hệ sinh thái MISA cùng với các phần mềm như: phần mềm kế toán MISA SME.NET, hóa đơn điện tử MISA meInvoice, phần mềm quản trị doanh nghiệp MISA AMIS,… giúp doanh nghiệp thực hiện các thao tác nhanh chóng, dễ dàng hơn do có độ tương thích cao cũng như khả năng kết nối vượt trội, ưu việt.
  • Hệ thống công nghệ đảm bảo chất lượng và an ninh thông tin được chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO/IEC 27001, CMMI và CSA STAR, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin tuyệt đối và hạn chế tối đa rủi ro gặp lỗi trong quá trình ký số.
  • Đội ngũ CSKH tận tình, chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ ngay lập tức khi người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng chữ ký số tại nhà, nhằm đảm bảo mọi công việc của khách hàng không bị gián đoạn, trì hoãn quá lâu.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí về chữ ký số MISA eSign xin vui lòng liên hệ hotline 090 488 5833 hoặc đăng ký tại đây:

Chữ ký số MISA eSign