Kiến thức MISA eSign đáp ứng được nhu cầu làm việc từ xa của...

MISA eSign đáp ứng được nhu cầu làm việc từ xa của doanh nghiệp

1082

Làm việc từ xa là giải pháp được nhà nước khuyến khích và doanh nghiệp ưu tiền hàng đầu trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát không thể lường trước như hiện nay. Trong đó, chữ ký số điện tử MISA eSign được coi là công cụ thiết yếu đảm bảo tính pháp lý cho các giao dịch trực tuyến và thủ tục hành chính của doanh nghiệp được diễn ra thông suốt.

1. Bất cập khi doanh nghiệp không trang bị chữ ký số để làm việc từ xa

Từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam và thế giới đang phải chịu những khủng hoảng lớn cả về sức khỏe cộng đồng lẫn nền kinh tế do virus Corona gây ra. Đứng trước những chuyển biến khó lường của đại dịch, ngày 25/3 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã ký ban hành Chỉ thị phát động Cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số. Theo đó, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi cách thức hoạt động, kinh doanh để vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân lực và cộng đồng, vừa không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh. Làm việc từ xa (Remote working) được coi là giải pháp tạm thời hữu ích nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy không còn là một hình thức quá mới mẻ nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết xây dựng và áp dụng mô hình này một cách hiệu quả.

Các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ số được coi là yếu tố then chốt cho sự thành công của doanh nghiệp khi triển khai mô hình này. Trong đó, chữ ký số được coi là công cụ thiết yếu đảm bảo tính pháp lý cho các giao dịch trực tuyến và thủ tục hành chính của doanh nghiệp được diễn ra trôi chảy.

làm việc từ xa

Mặc dù chữ ký tay truyền thống vẫn quen thuộc với phần lớn doanh nghiệp hơn bởi đây là phương pháp ký đơn giản và dễ làm nhất, tuy nhiên trong bối cảnh toàn cầu chuyển đổi số và dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay thì chữ ký tay dường như đã trở nên lỗi thời và khiến doanh nghiệp có phần tụt hậu so với thời cuộc, bởi chữ ký tay:

  • Không đáp ứng được nhu cầu nhiều người ký khi làm việc tại nhà

Việc ký tay dường như trở nên bất khả thi trong trường hợp các loại giấy tờ không thể được trình ký trực tiếp bởi cách ly xã hội. Đây là lý do mà nhiều doanh nghiệp bắt đầu phải trang bị đủ số lượng USB token để giao cho từng nhân viên phụ trách sử dụng trong thời gian làm việc tại nhà.

  • Giới hạn loại văn bản ký

Khi làm việc từ xa, cấp quản lý doanh nghiệp rất mong muốn có thể duy trì việc kinh doanh thông qua các ký kết, thỏa thuận online có tính pháp lý. Tuy nhiên, chữ ký tay không thể tích hợp vào các phần mềm hóa đơn điện tử, kê khai thuế, hải quan,… hay bất kỳ văn bản điện tử nào để ký số mà bắt buộc phải in ra. Điều này vô cùng bất tiện trong trường hợp máy in không có sẵn, không đủ nhân lực vận chuyển tài liệu, hoặc tốn thời gian scan văn bản giấy thành văn bản điện tử để gửi cho đối tác, khách hàng.

2. Chữ ký số điện tử MISA eSign đáp ứng được nhu cầu làm việc từ xa của doanh nghiệp

MISA là thương hiệu hàng đầu Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm và hệ sinh thái hơn 20 sản phẩm/dịch vụ trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán, hoá đơn điện tử, kê khai thuế,… cho hơn 250.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân. Trong thời điểm doanh nghiệp còn đang loay hoay triển khai làm việc online tại nhà, MISA tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp với các sản phẩm như: hóa đơn điện tử MISA meInvoice, phần mềm kế toán MISA SME.NETchữ ký số điện tử MISA eSign.

Có thể nói, chữ ký số MISA eSign là mảnh ghép hoàn hảo giúp hoàn thiện hệ sinh thái MISA và giúp doanh nghiệp thay đổi hoàn toàn cách thức ký số khi làm việc từ xa. Nhờ sử dụng công nghệ ký số hiện đại, MISA eSign cho phép người dùng ký số mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc máy tính hoặc laptop đơn giản.

Khắc phục hoàn toàn những bất cập của chữ ký tay, chữ ký số điện tử MISA eSign chăc chắn là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp khi làm việc từ xa.

2.1. Đáp ứng nhiều người cùng thực hiện ký số tại nhiều địa điểm khác nhau

Chỉ cần trang bị đủ USB token và máy tính để kết nối, MISA eSign cho phép nhiều cá nhân thực hiện ký số cùng 1 lúc dù không ở cùng địa điểm. Kế toán, nhân sự có thể tích hợp chữ ký số MISA eSign trực tiếp vào các phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai thuế,… để ký số nhanh chóng và thuận tiện.

Chủ doanh nghiệp sử dụng MISA eSign ký số trên tài liệu xong cũng có thể gửi tài liệu đó cho người khác ký trực tiếp ngay qua email. Chức năng này giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được thông suốt ngay cả khi làm việc tại nhà trong mùa dịch.

2.2. Dễ dàng ký số trên mọi tài liệu, văn bản, hợp đồng, hóa đơn

MISA eSign có khả năng ký số trên tất cả mọi loại file có hỗ trợ ký số như:

  • File sẵn có trong máy, các file có đuôi .pdf, .png, .jpg, .doc
  • Tài liệu được người khác gửi để ký
  • Các loại văn bản, hợp đồng, tài liệu, chứng từ,…

Nhờ tính năng này mà doanh nghiệp không cần phải lo về việc in tài liệu cần ký ra để ký tay bởi mọi văn bản điện tử đều có thể được ký trực tiếp ngay trên máy tính, giúp tiết kiệm thời gian xử lý văn bản, giảm thiểu chi phí in ấn, đi lại cũng như đảm bảo an toàn cho nhân sự xuyên suốt mùa dịch.

làm việc từ xa

2.3. Tích hợp đồng bộ với hệ sinh thái MISA

Khi được tích hợp trên các phần mềm của MISA như phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020, phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice, nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS,… chữ ký số MISA eSign sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các thao tác nhanh chóng, dễ dàng hơn do có độ tương thích cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn, bảo mật dữ liệu khi sử dụng chữ ký số và các nền tảng/ phần mềm của cùng nhà cung cấp MISA.

Hệ sinh thái chữ ký số MISA eSign

Triển khai mô hình làm việc từ xa đòi hỏi doanh nghiệp phải lựa chọn chữ ký số tốt nhất được phát triển bởi thương hiệu có uy tín và kinh nghiệm nhất. Chữ ký số MISA eSign và MISA sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp thay đổi cách thức ký duyệt để giữ vững hoạt động kinh doanh trong giai đoạn dịch bệnh và tạo nền tảng giúp doanh nghiệp bứt tốc trên cuộc đua chuyển đổi số.

TẶNG VOUCHER 50% CHỮ KÝ SỐ TỪ XA KHI THAM DỰ LỄ RA MẮT

MISA xin trân trọng kính mời Quý vị cùng tham dự sự kiện lễ ra mắt giải pháp công nghệ Chữ ký số từ xa MISA eSign – “Ký số kiểu mới không cần USB token, ký mọi lúc mọi nơi ngay cả trên mobile”.

le ra mat chu ky so tu xa misa esign
THÔNG TIN SỰ KIỆN:

– Thời gian: 10h00 – 11h00, Thứ Tư, ngày 06/04/2022
– Hình thức: Zoom Online (MIỄN PHÍ)
– Ưu đãi cho khách hàng tham dự lễ ra mắt: Cơ hội nhận được voucher 50% sử dụng chữ ký số từ xa MISA eSign
– Thời hạn đăng ký: Trước 15h ngày 05/04/2022

Kính mời Quý vị đăng ký tham dự sự kiện theo form dưới đây để BTC có thể chuẩn bị tiếp đón Quý vị một cách tốt nhất.

>> Đăng ký ngay tại đây <<

 

làm việc từ xa