Kiến thức Thủ tục đăng ký chữ ký số MISA eSign chỉ với 3...

Thủ tục đăng ký chữ ký số MISA eSign chỉ với 3 bước đơn giản, nhanh chóng

1095

Chữ ký số là một trong những công cụ điện tử không thể thiếu của doanh nghiệp, tổ chức và nhiều cá nhân trong các giao dịch điện tử hiện nay. Nhận thấy những băn khoăn của người sử dụng về thủ tục đăng ký chữ ký số, MISA eSign sẽ hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thủ tục đăng ký chữ ký số mới nhất năm 2020 trong bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm nội dung hữu ích:

  1. Chữ Ký Số USB Token Là Gì? Cách Sử Dụng Chữ Ký Số USB Token
  2. Chữ ký số điện tử là gì? Phân biệt chữ ký điện tử và chữ ký số
  3. 2 cách tạo chữ ký điện tử với Word cực nhanh chóng và đơn giản
  4. Phần mềm chữ ký số

1. Đối tượng đăng ký chữ ký số

Chữ kỹ số là một trong những công cụ điện tử quen thuộc trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Đối tượng sử dụng chữ ký số bao gồm:

đối tượng sử dụng chữ ký số

  • Doanh nghiệp/ tổ chức: chữ ký số được sử dụng tương tự và thay thế cho con dấu của doanh nghiệp/ tổ chức đó.
  • Cá nhân thuộc doanh nghiệp/ tổ chức: sử dụng để thay chữ ký của cá nhân khi ký số các văn bản thuộc quyền hạn chức vụ trong doanh nghiệp/ tổ chức.
  • Cá nhân: sử dụng ký số trên các văn bản, hợp đồng dưới khi có nhu cầu xác nhận nội dung

Như vậy, mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu ký số trên các văn bản, hợp đồng, cam kết, … đều có thể sử dụng chữ ký số. Theo Luật Giao dịch điện tử năm 2005 thì chữ ký số được được thừa nhận về mặt pháp lý và có tính bắt buộc trong việc thực hiện các giao dịch điện tử khi cần xác định chủ thể có trách nhiệm trên nội dung giao dịch.

2. Thủ tục đăng ký chữ ký số mới nhất

Để làm thủ tục đăng ký chữ ký số, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

a) Đối với tổ chức, doanh nghiệp

Để đăng ký chữ ký số được cấp bởi các đơn vị chứng thực chữ ký số uy tín, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Bản sao có công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc Bản sao có công chứng giấy phép hoạt động;
  • Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp;
  • Bản sao có công chứng chứng minh thư nhân dân của người đại diện pháp lý (hoặc hộ chiếu).

thủ tục đăng ký chữ ký số

b) Đối với cá nhân

Đối với cá nhân, hồ sơ cần chuẩn bị sẽ đơn giản hơn. Chỉ cần bản sao công chứng CMND hoặc hộ chiếu của người sử dụng chữ ký số là có thể đăng ký được.

Sau khi chuẩn bị đủ các hồ sơ trên, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số để đăng ký sử dụng chữ ký số.

Nhà cung cấp sẽ tiến hành chứng thực nội dung hồ sơ trên do doanh nghiệp cung cấp và tiến hành làm hợp đồng cũng như bàn giao chữ ký số cho người mua.

3. 3 bước siêu tốc đăng ký dịch vụ chữ ký số MISA eSign

3.1 MISA cung cấp chữ ký số an toàn vượt trội, bảo mật tuyệt đối

MISA eSign là dịch vụ chữ ký số điện tử được nghiên cứu và phát triển bởi MISA – đơn vị chứng thực chữ ký số được cấp phép bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, đã có hơn 25 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính – kế toán cho hơn 250.000 doanh nghiệp và hàng triệu khách hàng cá nhân.

Bởi vậy mà MISA eSign đã và đang chiếm được lòng tin của hàng ngàn doanh nghiệp nhờ những tính năng ưu việt sau:

  • Tích hợp, đồng bộ với nhiều phần mềm: Hóa đơn điện tử, kế toán, kê khai thuế,… Giúp khách hàng chỉ cần 1 thao tác để vừa ký và phát hành hóa đơn, kê khai thuế,… Việc ký trở nên rất đơn giản, tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Sẵn sàng kết nối với các phần mềm kê khai thuế, BHXH, Hải quan, Bệnh viện,….giúp khách hàng dễ dàng thực hiện ký số và nộp báo cáo cho cơ quan nhà nước
  • Hệ thống công nghệ đảm bảo chất lượng và an ninh thông tin được chứng nhận phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001, ISO/IEC 27001, CMMI và CSA STAR. Đi đầu trong xu hướng chữ ký số sử dụng công nghệ mới.

3.2 Thủ tục đăng ký chữ ký số eSign

Chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản dưới đây, trong vòng 1 giờ đồng hồ, khách hàng đã có thể nhận và sử dụng ngay chữ ký số MISA eSign

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tùy vào từng đối tượng sử dụng chữ ký số là doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân mà khách hàng có thể chuẩn bị hồ sơ như hướng dẫn tại mục 2. bài viết này.

  • Bước 2: Xác thực thông tin

Ngay sau khi nhận được thông tin đăng ký của khách hàng, nhân viên thẩm định của MISA sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và xác thực hồ sơ. Quá trình xác thực thông tin được diễn ra vô cùng nhanh chóng để hỗ trợ khách hàng trong những tình huống cấp bách cần có chữ ký số ngay lập tức.

  • Bước 3: Hoàn tất thủ tục và nhận chữ ký số

Khi yêu cầu cấp Chứng thư số được MISA chấp nhận, lúc này chứng thư số sẽ được tạo và phát hành dựa theo các thông tin trong bản yêu cầu cấp chứng thư số đã được xác thực định danh. MISA sẽ thông báo cho thuê bao về việc đã tạo xong chứng thư số và cho phép thuê bao truy xuất chứng thư số ngay khi chứng thư số có hiệu lực.

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký và thanh toán, khách hàng ngay lập tức sẽ nhận được thông tin tài khoản chữ ký số MISA eSign và có thể sử dụng ngay sau đó.

Khách hàng có nhu cầu tư vấn miễn phí về chữ ký số MISA eSign xin vui lòng liên hệ hotline 090 488 5833 hoặc đăng ký tại đây: