Sau khi thực hiện gia hạn thành công chữ ký số trên Token Manager, doanh nghiệp cần thực hiện cập nhật chữ ký số với dịch vụ đang sử dụng. Dưới đây, MISA eSign sẽ hướng dẫn chi tiết cách cập nhật chữ ký số trên các phần mềm của MISA.
1. Hướng dẫn cập nhật chữ ký số trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice
Căn cứ quy định tại khoản 4, điều 15, nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định doanh nghiệp chỉ cần gửi tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế một lần duy nhất. Tuy nhiên, khi có bất kỳ thay đổi nào liên quan đến các thông tin đã kê khai trên mẫu Mẫu số 01/ĐKTĐ-HĐĐT trước đó, doanh nghiệp bắt buộc phải lập và gửi tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử lên cơ quan thuế, với lựa chọn là Thay đổi.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước cập nhật chữ ký số trên phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice.
- Bước 1: Đăng nhập vào Meinvoice web app3.meinvoice.vn
- Bước 2: Lập tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
-
- Vào Đăng ký phát hành\Lập tờ khai, nhấn Lập tờ khai.
- Nhấn chọn loại Thay đổi thông tin

-
- Di chuột đến mục số 5 “Danh sách chứng thư số sử dụng”, với chứng thư số đang sử dụng, doanh nghiệp tham khảo ý kiến cơ quan thuế để lựa chọn hình thức đăng ký là Gia hạn/Thêm mới/Ngừng sử dụng.


-
- Lựa chọn hình thức đăng ký Thêm mới hoặc có thể nhập tay thông tin chứng thư số trên tờ khai trong trường hợp đơn vị sử dụng nhiều chứng thư số (có chứng thư số sử dụng cho phần mềm của nhà cung cấp khác, không kết nối trên phần mềm MISA meInvoice)
- Nhấn chọn Ký điện tử -> Lưu và gửi để gửi tờ khai đến Cơ quan thuế.
- Bước 3: Theo dõi kết quả nộp tờ khai.
Theo dõi kết quả gửi tờ khai tại mục Trạng Thái trên danh sách tờ khai.

Lưu ý:
- Trạng thái cuối cùng của tờ khai khi được cơ quan Thuế phê duyệt là “CQT Chấp nhận”. Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, thời hạn xử lý tờ khai của cơ quan thuế là 01 ngày làm việc, không bao gồm các ngày thứ Bảy, Chủ nhật và các dịp lễ, tết.
- Trường hợp đã quá thời hạn trên mà tờ khai vẫn chưa được phê duyệt, doanh nghiệp cần chủ động liên hệ với cán bộ phụ trách tại cơ quan thuế để được hỗ trợ và giải quyết kịp thời.
- Đối với khách hàng sử dụng các phần mềm kế toán tích hợp meInvoice (như MISA SME, MISA ASP,…) để phát hành hóa đơn: Ngay sau khi cơ quan thuế chấp nhận tờ khai thay đổi thông tin, doanh nghiệp có thể thực hiện phát hành hóa đơn trên phần mềm kế toán như bình thường.
- Để đảm bảo tuân thủ đúng quy trình, doanh nghiệp nên tham khảo chi tiết về các bước thực hiện và các trạng thái phản hồi kết quả khi gửi tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử đến cơ quan Thuế.
2. Hướng dẫn cập nhật chữ ký số trên phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử AMIS BHXH
Dưới đây là chi tiết các bước hướng dẫn cập nhật chữ ký số trên phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử AMIS BHXH
- Bước 1: Liên hệ MISA để gia hạn chữ ký số. Xem hướng dẫn tại đây
- Bước 2: Ký nộp hồ sơ thay đổi thông tin chữ ký số. Có thể lựa chọn một trong hai cách như sau:
-
- Cách 1: Tại Thiết lập/Thông tin sử dụng dịch vụ/nhấn Thay đổi thông tin.
Nhấn Đăng ký thay đổi để ký nộp hồ sơ thay đổi thông tin chữ ký số sang cơ quan BHXH.
-
- Cách 2: Tại mục Thiết lập/Chữ ký số/nhấn Thay đổi chứng thư sau đó chọn chứng thư số mới để ký nộp hồ sơ thay đổi sang cơ quan BHXH.
Lưu ý: Doanh nghiệp có thể theo dõi thời hạn sử dụng của chữ ký số tại Thiết lập/Chữ ký số để kịp thời gia hạn.
Có thể bạn quan tâm?
|
3. Hướng dẫn cập nhật chữ ký số trên MISA mTax
Lưu ý: Doanh nghiệp cần cắm USB token chứa chứng thư số mới của đơn vị vào máy tính.
- Bước 1: Vào mục Dịch vụ T- VAN MISA, trên phần thông tin Nộp thuế nhấn chọn Đăng ký thay đổi.
- Bước 2: Chọn Thay đổi thông tin chứng thư số.
- Bước 3: Nhấn Chọn chứng thư số.
- Bước 4: Chọn chứng thư số thay đổi -> Tiếp tục.
- Bước 5: Nhấn Ký và gửi.
- Bước 6: Kiểm tra kết quả đăng ký thay đổi thông tin Chứng thư số.
-
- Theo dõi qua email: Sau 15 phút kể từ khi nộp tờ khai đăng ký Thay đổi thông tin, người nộp thuế sẽ nhận được email thông báo của Tổng cục Thuế đã chấp nhận/không chấp nhận việc thay đổi thông tin Chứng thư số.
- Theo dõi trên phần mềm: Doanh nghiệp thực hiện theo dõi tại mục Dịch vụ T-VAN MISA\Lịch sử đăng ký dịch vụ. Xem hướng dẫn tại đây hoặc theo dõi tại mục Thông báo từ CQT. Xem hướng dẫn tại đây.
Lưu ý: Trong quá trình đăng ký cập nhật thông tin chữ ký số, người nộp thuế vẫn thực hiện khai và nộp thuế bình thường bằng chữ ký số đã đăng ký trước đó.
Trên đây là những thông tin MISA eSign đã chia sẻ tới các bạn. Hy vọng qua những thông tin đã chia sẻ này, doanh nghiệp đã nắm được thủ tục cập nhật chữ ký số trên các phần mềm của MISA.
MISA eSign là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ chữ ký số Hiện nay, việc áp dụng chữ ký số vào các thủ tục hành chính đang ngày càng phổ biến. MISA eSign – giải pháp chữ ký số từ xa uy tín, được tin dùng bởi các doanh nghiệp tại Việt Nam. Dịch vụ được cung cấp bởi Công ty Cổ phần MISA, một đơn vị uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm và giải pháp CNTT. Chữ ký số từ xa MISA eSign:
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm chữ ký số từ xa MISA eSign, hãy đăng ký dùng thử miễn phí tại đây: |