Kiến thức Nhu cầu ký số từ xa tăng mạnh giúp cổ phiếu công...

Nhu cầu ký số từ xa tăng mạnh giúp cổ phiếu công ty công nghệ Nhật Bản tăng gấp 22 lần

258

Đại dịch COVID-19 là một đòn giáng mạnh vào các doanh nghiệp Nhật Bản đã quen thuộc với các hoạt động kinh doanh truyền thống, từ đó buộc họ phải thích nghi với chữ ký số và ký tài liệu từ xa. Xu hướng này đã mang lại những lợi ích không ngờ cho các doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ, điển hình như Bengo4.com Inc, một trong số ít các công ty cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa tại Nhật Bản.

>> Bộ Tài chính cho phép C/O sử dụng chữ ký số và con dấu điện tử trong giai đoạn dịch COVID-19 
>> Ký số từ xa là gì? Những điều cần biết về chữ ký số từ xa 
>> Bản sao điện tử chính thức được cấp cho người dân từ ngày 22/5/2020

Theo báo cáo, cổ phiếu của Bengo4.com đã đạt mức cao kỷ lục vào ngày 20/5/2020, đưa giá trị vốn hóa của công ty này lên mức 191 tỷ Yên (khoảng 1,77 tỷ USD), cao gấp 22 lần so với thời điểm niêm yết vào năm 2014. Đặc biệt, từ 13/3 đến nay, giá cổ phiếu của công ty này đã tăng 150%. Doanh thu từ các dịch vụ chữ ký số dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong năm nay và trở thành động lực tăng trưởng chính cho toàn công ty.

Mặc dù là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về dịch vụ internet, và các dịch vụ chữ ký số cũng như tài liệu điện tử đã thống lĩnh thị trường hơn 10 năm nay, nhưng phần lớn các cơ quan và doanh nghiệp Nhật Bản vẫn trung thành với các văn bản, tài liệu bằng giấy được ký và đóng dấu bằng máy fax. Nhưng khi đại dịch Covid-19 khiến mọi người dân phải cách ly và làm việc tại nhà, thói quen này đã phải thay đổi.

Do đó, ông Yosuke Uchida, chủ tịch của Bengo4.com, rất lạc quan về nhu cầu công nghệ của thị trường trong bối cảnh này: “Không còn nghi ngờ gì nữa, việc sử dụng hợp đồng điện tử và chữ ký số từ xa sẽ ngày càng trở nên phổ biến. Và ngày đó sẽ đến khi việc này trở thành một thói quen thường ngày. May mắn là virus Corona đã thúc đẩy thời gian đó nhanh hơn đáng kể”.

Ông Uchida ước tính rằng thị trường chữ ký số từ xa dựa trên công nghệ đám mây ở Nhật Bản có thể đạt 400 tỷ Yên trong vài năm tới và công ty dự định sẽ giành được 80% thị phần tại đây. Điều này có nghĩa là doanh thu từ dịch vụ chữ ký số từ xa của Bengo4.com có ​​thể mang lại cho công ty tới 1,3 tỷ yên vào cuối tháng 3/2021, tăng gấp đôi so với năm trước.

Được thành lập vào năm 2005 với tư cách là một trang web hướng dẫn về pháp lý và marketing, nhưng sau khi thêm các dịch vụ chữ ký số từ xa, Bengo4.com đã có một sự tăng trưởng bùng nổ. Người sáng lập, đồng thời là một luật sư, đã phải đối phó với một lượng lớn tài liệu được các luật sư chuẩn bị cho khách hàng của mình và nhận ra rằng việc đóng dấu và ký những giấy tờ đó vô cùng tốn thời gian và mang lại ít giá trị như thế nào.

chữ ký số từ xa
                             Logo và website của Bengo4.com

Mặc dù luật pháp Nhật Bản cho phép các hợp đồng được ký điện tử, nhưng nó vẫn cần các bên tham gia thực hiện nhiều công đoạn tốn thời gian khác để chứng minh tính xác thực của mỗi hợp đồng.

Trong khi đó, dịch vụ chữ ký của Bengo4.com không chỉ loại bỏ các bước xác thực phức tạp đó mà còn có sự hỗ trợ của hàng chục ngàn luật sư hiện có trong công ty. Chính sự chấp nhận của các công ty đối tác đối với dịch vụ của Bengo4.com đã giúp cho công ty có được sự tăng trưởng vượt trội ấy và giữ vững phong độ cho tới tận thời điểm này.

Hiện tại, một cuộc khảo sát từ JIPDEC, một nhóm quảng bá công nghệ trong các doanh nghiệp, cho thấy tỷ lệ các công ty Nhật Bản sử dụng hợp đồng điện tử với đối tác và giữa các bộ phận trong công ty là khoảng 22%. Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng và danh tiếng của Begngo4.com vẫn sẽ còn tăng mạnh.

“Lợi thế lớn nhất mà chúng tôi có đó là chúng tôi là công ty đầu tiên cung cấp giải pháp ký số từ xa dựa trên nền tảng đám mây, và nó vô cùng dễ sử dụng cho khách hàng” – Ông Uchida chia sẻ. “Tôi có thể thấy các nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng lớn vào chúng tôi. Tuy Bengo4.com chỉ là công ty nhỏ nhưng nhìn vào nhu cầu về chữ ký số của người dân cũng như sự tin tưởng của các nhà đầu tư, có thể thấy rằng chúng tôi sẽ có rất nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai”.

Nguồn: Bloomberg

Hiện nay MISA đang trong lộ trình nghiên cứu và phát triển chữ ký số từ xa, khách hàng có nhu cầu quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận tư vấn tại đây:

>> Bộ Tài chính cho phép C/O sử dụng chữ ký số và con dấu điện tử trong giai đoạn dịch COVID-19 
>> Ký số từ xa là gì? Những điều cần biết về chữ ký số từ xa 
>> Bản sao điện tử chính thức được cấp cho người dân từ ngày 22/5/2020