Kiến thức MISA chính thức ra mắt Chữ ký số từ xa MISA eSign...

MISA chính thức ra mắt Chữ ký số từ xa MISA eSign – Ký số kiểu mới không cần USB Token

357

Công ty Cổ phần MISA vừa mới chính thức ra mắt giải pháp ký số từ xa MISA eSign – Chữ ký số kiểu mới không cần USB Token. Hóa giải toàn bộ những bất tiện mà chữ ký số kiểu cũ đem lại, MISA eSign tiên phong mang lại tiện ích cho người dùng trong các hoạt động giao dịch điện tử hiện nay.

Công ty Cổ phần MISA chính thức ra mắt giải pháp chữ ký số kiểu mới - chữ ký số từ xa MISA eSign không cần dùng đến USB Token
Công ty Cổ phần MISA chính thức ra mắt giải pháp ký số kiểu mới – Chữ ký số từ xa MISA eSign không cần dùng đến USB Token

Hiện nay các hoạt động giao dịch trực tiếp giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã và đang dần chuyển sang phương thức giao dịch điện tử. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp suốt 2 năm vừa qua, hình thức giao dịch điện tử càng trở nên phổ biến. Trong đó, việc ứng dụng chữ ký số trong các giao dịch hành chính như kê khai thuế qua mạng, khai bảo hiểm xã hội điện tử, hải quan, ký xuất đơn điện tử… hay ký kết các văn bản, giao dịch điện tử đang ngày càng khẳng định rõ vai trò và tính cấp thiết hơn bao giờ hết.

Ở phương thức ký số kiểu cũ, người sử dụng luôn phải mang theo USB Token hoặc SIM. Điều này gây ra nhiều bất tiện khi người dùng bắt buộc phải có máy tính có cài phần mềm ký số USB Token thì mới ký được.

Là quản lý nhóm Facebook Cộng đồng kế toán đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH kế toán và kiểm toán Gia Minh, chị Dương Thị Diễm Lệ luôn trăn trở về những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình sử dụng chữ ký số hiện nay: “Tôi thấy rằng chủ doanh nghiệp hay kế toán thực sự chưa hài lòng về chữ ký số hiện nay. Thứ nhất họ luôn phải mang theo chữ ký số, thứ hai trong quá trình sử dụng có thể xảy ra trường hợp hỏng hóc hay thất lạc. Thứ ba, chủ doanh nghiệp không quản lý được mục đích sử dụng của USB Token. Trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay, tất cả các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử. Do đó doanh nghiệp hay chủ hộ doanh nghiệp cần một giải pháp chữ ký số mới giải quyết các vấn đề bất cập trên” – Chị Lệ chia sẻ.
Thấu hiểu toàn bộ những khó khăn trên, Công ty Cổ phần MISA đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm chữ ký số kiểu mới, không cần đến USB Token. Chữ ký số từ xa MISA eSign hóa giải toàn bộ những bất tiện mà chữ ký số kiểu cũ mang lại khi sử dụng công nghệ đám mây (cloud-based) để ký số mà không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị phần cứng nào. Với ký số từ xa, người dùng không còn phải dùng USB token hay SIM để ký nữa, thay vào đó có thể ký trực tiếp mọi lúc mọi nơi ngay trên máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng.
ễ ra mắt chữ ký số từ xa MISA eSign thu hút sự tham gia đông đảo của công chúng
Lễ ra mắt chữ ký số từ xa MISA eSign thu hút sự tham gia đông đảo của công chúng
Ngày 6/4/2022, Công ty Cổ phần MISA tổ chức lễ ra mắt chính thức sản phẩm chữ ký số từ xa MISA eSign. Thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng, buổi lễ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến qua Zoom, đồng thời livestream trên Fanpage Công ty Cổ phầm MISA.
Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc thường trực MISA nhấn mạnh rằng: “Trong quá trình triển khai dịch vụ chữ ký số từ xa, bên cạnh tính pháp lý, MISA đặc biệt chú trọng đến tính tiện ích và trải nghiệm người dùng. MISA eSign ra đời xuất phát những nỗ lực của Công ty Cổ phần MISA trong việc thúc đẩy các hoạt động của nền kinh tế số, góp phần mạnh mẽ vào quá trình chuyển đổi số quốc gia”.
MISA là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ TT&TT chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa. MISA eSign có tính bảo mật tuyệt đối thông qua cơ chế xác thực 02 yếu tố (two-factor authentication) và định danh thiết bị trên điện thoại.
MISA là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ Chữ ký số từ xa đạt tiêu chuẩn eIDAS của châu Âu về “Định danh, xác thực điện tử và dịch vụ tin cậy”. Đây là bộ quy định hoàn chỉnh nhất về định danh số trên thế giới hiện nay.
Chữ ký số từ xa MISA eSign cũng tích hợp với các phần mềm khác nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS
Chữ ký số từ xa MISA eSign cũng tích hợp với các phần mềm khác nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS
MISA eSign cũng tích hợp với các phần mềm khác nằm trong nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS bao gồm: Kế toán, Hoá đơn điện tử, Bảo hiểm xã hội, Tài liệu và Hợp đồng điện tử … hỗ trợ điện tử hóa mọi công việc hành chính, văn thư lưu trữ giấy tờ giúp khách hàng tối ưu năng suất làm việc và tiết kiệm chi phí. Khách hàng hoàn toàn có thể dùng để ký và phát hành hóa đơn điện tử, kê khai thuế, BHXH, hải quan, ký tài liệu, hợp đồng điện tử… chỉ với thiết bị cầm tay như điện thoại di động hay máy tính bảng.

 

Từ ngày 15/04/2022, Tổng Cục Thuế đã tích hợp thành công Chữ ký số từ xa MISA eSign vào hệ thống Thuế điện tử và Bảo hiểm xã hội. Khách hàng khi sử dụng chữ ký số từ xa MISA eSign có thể khai, nộp thuế và ký kết tất cả các thủ tục liên quan đến thuế ngay trên trang Thuế điện tử. Rất đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết!

le ra mat
Với gần 30 năm triển khai thành công các giải pháp công nghệ cho 170.000 doanh nghiệp và 2,5 triệu khách hàng cá nhân, MISA kỳ vọng chữ ký số từ xa MISA eSign cũng như các dịch vụ mới MISA đang xây dựng góp phần hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp phát triển, tạo nên những bước đột phá quan trọng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam.

Hiện nay MISA Esign là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ chữ ký số, chứng thư số, chữ ký số từ xa được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động, tích hợp . Doanh nghiệp có nhu cầu quan tâm xin vui lòng đăng ký nhận tư vấn tại đây: