Kiến thức 3 cách lấy lại mật khẩu chữ ký số Misa Esign chỉ...

3 cách lấy lại mật khẩu chữ ký số Misa Esign chỉ trong tích tắc

2455
cách lấy lại mật khẩu chữ ký số

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu chữ ký số và một số lưu ý quan trọng khi đặt lại mật khẩu để đảm bảo an toàn tối đa

1. Nguyên nhân thường gặp làm mất mật khẩu chữ ký số

Dưới đây là hai nguyên nhân phổ biến thường gặp làm mất mật khẩu chữ ký số của người dùng:

  • Thứ nhất, người dùng nhập sai mật khẩu nhiều lần

Có thể do người dùng quên mật khẩu, hoặc nhầm lẫn giữa các mật khẩu khác nhau mà họ sử dụng. Hệ thống thường có giới hạn số lần nhập sai mật khẩu.

Vậy nên khi vượt quá giới hạn này, tài khoản hoặc chữ ký số sẽ bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn để đảm bảo an ninh. Mặc dù việc này giúp ngăn chặn sự tấn công từ hacker nhưng cũng gây ra bất tiện cho người dùng hợp pháp.

  • Thứ hai, người dùng không gia hạn tài khoản chữ ký số

Mỗi chữ ký số thường có một thời hạn sử dụng nhất định. Khi hết hạn, nếu người dùng không tiến hành gia hạn chữ ký số kịp thời, chữ ký số sẽ không còn hiệu lực và mật khẩu cũng không thể sử dụng được nữa.

Việc không gia hạn có thể do quên lãng, không nhận được thông báo từ nhà cung cấp, hoặc đơn giản là người dùng không muốn sử dụng chữ ký số nữa.

2. 3 cách lấy lại mật khẩu chữ ký số Misa Esign

Có nhiều cách khác nhau để người dùng có thể lấy lại mật khẩu chữ ký số, dưới đây là một số cách nhanh chóng, tiện lợi và được nhiều người sử dụng nhất.

2.1. Nhấn quên mã PIN

Để chủ động lấy lại mật khẩu chữ ký số khi quên bạn có thể thực hiện các thao tác dưới đây:

Bước 1: Chọn Cấu hình rồi chọn vào Quên mã PIN. Lúc này hệ thống sẽ tự động gửi mã xác thực về số điện thoại đăng ký chữ ký số.

Bước 2: Cập nhập mã PIN mới

  • Nhập mã xác thực
  • Nhập mã PIN mới
  • Xác nhận mã PIN mới

Chọn Mở khóa để hoàn tất việc thay đổi mã PIN. Sau đó bạn thực hiện đăng nhập lại bằng mã PIN vừa thay đổi.

Thay đổi mã pin chữ ký số

2.2. Gọi tổng đài hỗ trợ 1900 8177

Tổng đài hỗ trợ khách hàng của các doanh nghiệp chữ ký số thường phục vụ 24/7 nhằm giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ khách hàng lấy lại mật khẩu chữ ký số cho từng trường hợp cụ thể

Khi gọi, nhân viên tổng đài có thể yêu cầu người dùng cung cấp một số thông tin cá nhân để xác minh danh tính và lý do người dùng muốn lấy lại mật khẩu. Vì vậy người dùng cần chắc chắn đã chuẩn bị trước một số thông tin cần thiết, như số hợp đồng chữ ký số hoặc email đã đăng ký, để quá trình xác thực diễn ra nhanh chóng.

2.3. Nhắn tin hỗ trợ trên Fanpage của Misa Esign

Các doanh nghiệp hiện đại thường có mặt trên các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận và hỗ trợ khách hàng được dễ dàng hơn. Ngoài Fanpage (Facebook), người dùng cũng có thể chat hỗ trợ trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác của đơn vị cung cấp, nhưng hãy xác minh độ uy tín trước khi liên lạc.

Địa chỉ Fanpage Misa Esign:

Việc chat trực tiếp trên Fanpage có thể mang lại sự hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện hơn so với gọi tổng đài vì có thể gửi hình ảnh hoặc video liên quan, giúp nhân viên hỗ trợ dễ dàng hiểu vấn đề của người dùng.

tư vấn miễn phí sử dụng chữ ký số

3. Một số lưu ý về cách đặt mật khẩu chữ ký số

Việc quên mật khẩu tài khoản chữ ký số không phải hiếm gặp và quá trình cấp lại mật khẩu cũng nhanh chóng. Nhưng để đảm bảo tài khoản chữ ký số được an toàn và tránh các mất mật khẩu nhiều lần, người dùng có thể tham khảo các lưu ý dưới đây khi đặt mật khẩu chữ ký số

Về cách đặt mật khẩu chữ ký số:

  • Độ phức tạp: Mật khẩu nên kết hợp chữ cái hoa, chữ cái thường, số và các ký tự đặc biệt. Điều này giúp mật khẩu của bạn khó bị đoán hơn.
  • Không sử dụng thông tin cá nhân: Tránh việc sử dụng tên, ngày sinh, hoặc các thông tin cá nhân dễ đoán trong mật khẩu.
  • Độ dài mật khẩu: Đặt một mật khẩu có độ dài từ 8 ký tự trở lên. Thông thường, mật khẩu càng dài thì càng an toàn.
  • Sử dụng trình quản lý mật khẩu: Có nhiều ứng dụng và dịch vụ giúp quản lý mật khẩu một cách an toàn, giúp bạn không phải nhớ tất cả mật khẩu.

Về cách bảo mật, tránh mất mật khẩu chữ ký số:

  • Lưu trữ an toàn: Không nên ghi mật khẩu trên giấy và để ở nơi dễ thấy. Nếu không thể ghi nhớ mật khẩu, hãy lưu trữ ở các thiết bị hoặc số sách an toàn.
  • Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo: Luôn đề phòng các email, tin nhắn hoặc cuộc gọi yêu cầu cung cấp mật khẩu. Những yêu cầu này thường đến từ những đánh cắp thông tin cá nhân, mạo danh, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
  • Thay đổi mật khẩu định kỳ: Dù không có bất kỳ dấu hiệu nào về việc mất mật khẩu, việc thay đổi mật khẩu định kỳ là một biện pháp tốt để bảo vệ thông tin.
  • Cấm chia sẻ mật khẩu: Không nên chia sẻ mật khẩu của bạn với bất kỳ ai, kể cả người thân. Điều này giúp giảm rủi ro bị xâm nhập không mong muốn.

Hy vọng với những thông tin Misa Esign chia sẻ đã giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu chữ ký số. Nếu có bất cứ vướng mắc nào hay cần tư vấn sử dụng chữ ký số hãy liên hệ đến hotline 024 3795 9595 hoặc đăng ký tại đây.

tư vấn miễn phí sử dụng chữ ký số